1. Chức năng
Kế toán có thể tự thiết lập công thức cho từng chỉ tiêu của báo cáo. Báo cáo in ra sẽ căn cứ theo công thức đã được thiết lập để lấy lên số liêu.
2. Các bước thực hiện
1. Vào phần cài đặt chung, tại mục Hệ thống, chọn Thiết lập báo cáo tài chính.
2. Chọn báo cáo cần thiết lập bằng cách nhấn đúp chuột tại báo cáo hoặc chọn Thiết lập tại dòng báo cáo.
3. Thực hiện sửa công thức:
- Nhấn chuột vào dòng chỉ tiêu, ví dụ Tạm ứng phát sinh trong kỳ.
- Nhấn Sửa.
- Lần lượt thiết lập theo từng tiêu chí: Dấu, Công thức, Tài khoản, Nghiệp vụ, Mã thống kê.
- Nếu cần thêm dòng công thức thì chọn vào biểu tượng dấu cộng ở cuối dòng, nếu cần xóa dòng công thức nào thì nhấn vào biểu tượng xóa.
- Nhấn Cất để lưu.
- Trường hợp muốn lấy lại công thức mặc định của chương trình thì chọn Lấy lại công thức mặc định.