Tổng hợp chứng từ cùng loại

Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết

1. Mô tả nghiệp vụ
  1. Tập hợp chứng từ gốc trong 1 khoảng thời gian (theo thời gian đơn vị lập bảng tổng hợp chứng từ cùng loại).
  2. Kế toán sắp xếp các chứng từ gốc theo từng loại chứng từ để thuận tiện trong việc lập bảng kê chứng từ gốc cùng loại.
  3. Kế toán căn cứ vào các chứng từ gốc cùng loại đã được sắp xếp để lập bảng tổng hợp chứng từ gốc cùng loại.
  4. Kế toán kẹp bảng tổng hợp chứng từ cùng loại ở ngoài cùng của chứng từ gốc để dễ kiểm tra lại chứng từ gốc.
2. Hướng dẫn trên phần mềm

1. Vào phân hệ Tổng hợp, chọn Tổng hợp chứng từ cùng loại. 

2. Nhập Thông tin chung: Số bảng tổng hợp chứng từ cùng loại, Ngày lập bảng tổng hợp chứng từ cùng loại, Diễn giải.

Chọn chứng từ cần lập bảng tổng hợp chứng từ cùng loại bằng cách nhấn Chọn chứng từ.

3. Chọn loại chứng từ, ví dụ chọn Phiếu thu.

Tích chọn các chứng từ cần lập lập bảng tổng hợp chứng từ cùng loại. Nhấn Đồng ý.

4. Nhấn Cất để lưu.

Cập nhật 17/09/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY