1. Mục đích
Kế toán có thể lập hồ sơ kho bạc điện tử tại phân hệ Kho bạc điện tử, lấy dữ liệu từ chứng từ hạch toán đã có.
2. Chi tiết thay đổi
Trước phiên bản R15, phần mềm đáp ứng lập hồ sơ kho bạc điện tử trên màn hình in chứng từ C2-02a/NS, chưa đáp ứng lập hồ sơ từ chứng từ hạch toán tại phân hệ Kho bạc điện tử. Khi kế toán lập hồ sơ tại phân hệ Kho bạc điện tử phải nhập tay dữ liệu.
Kể từ phiên bản R15, phần mềm đáp ứng chức năng thêm mới hồ sơ từ chứng từ hạch toán tại phân hệ Kho bạc điện tử, tiết kiệm thời gian cho kế toán.
Cụ thể như sau:
1. Tại phân hệ Kho bạc điện tử, khi thêm mới hồ sơ, chọn Thêm từ chứng từ hạch toán.
2. Khi chọn Nghiệp vụ, phần mềm lấy lên danh sách chứng từ tương ứng với nghiệp vụ. Chọn mẫu chứng từ và tích chọn chứng từ cần lập hồ sơ kho bạc. Nhấn Thêm.
3. Phần mềm sẽ tự động lập hồ sơ kho bạc điện tử từ dữ liệu của chứng từ đã chọn. Anh/chị có thể xem, sửa và thực hiện gửi lên cấp trên.
*Trường hợp hồ sơ còn thiếu các thông tin bắt buộc, phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo. Anh/chị chọn Bổ sung để thực hiện bổ sung thông tin còn thiếu.