Thanh toán thuế, bảo hiểm

Hướng dẫn kế toán thanh toán thuế, bảo hiểm trong trường hợp kế toán thực hiên tính thuế, bảo hiểm bên ngoài, ví dụ như trên file excel, và muốn ghi nhân việc trả thuế, bảo hiểm, hạch toán chi phí thuế, bảo hiểm trên phần mềm.

1. Vào phân hệ Dự toán ngân sách, trỏ chuột tại Chuyển khoản kho bạc, chọn Chuyển khoản kho bạc.

2. Khai báo thông tin trên chứng từ Chuyển khoản kho bạc.

    • Khai báo thông tin chung: Người nhận, Địa chỉ, TKKB, Diễn giải…
    • Khai báo thông tin chi tiết của chứng từ: TK Nợ 332x, 333x, TK Có 1121, Số tiền, Mục lục ngân sách…
    • Nhấn Cất.

3. Nhấn Tiện ích, chọn Sinh hạch toán chi phí lương, bảo hiểm, KPCĐ.

4. Chọn phương thức lấy diễn giải cho chứng từ hạch toán chi phí. Chọn Đồng ý.

Phần mềm sẽ tự động sinh chứng từ hạch toán chi phí lương, bảo hiểm KPCĐ. Bổ sung thông tin còn thiếu. Nhấn Cất.

Cập nhật 05/07/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY